ಸಿದ್ದರಾಮೇಶ್ವರ ಜೀವನ ಚರಿತ್ರೆ Biography of Siddarameshwara jeevana charithre information in kannada
ಸಿದ್ದರಾಮೇಶ್ವರ ಜೀವನ ಚರಿತ್ರೆ
ಈ ಲೇಖನಿಯಲ್ಲಿ ಸಿದ್ದರಾಮೇಶ್ವರ ಜೀವನ ಚರಿತ್ರೆ ಬಗ್ಗೆ ಸಂಪೂರ್ಣವಾದ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ನಮ್ಮ post ನಲ್ಲಿ ನೀಡಲಾಗಿದೆ.
ಸಿದ್ದರಾಮೇಶ್ವರ ಜೀವನ ಚರಿತ್ರೆ :
ಹನ್ನೆರಡನೆಯ ಶತಮಾನದ ಪ್ರಥಮ ಶ್ರೇಣಿಯ ವಚನಕಾರರಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬ. ಈತನ ಜೀವನ ಜರಿತ್ರೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಅನೇಕ ಅಧಾರಗಳು ವಚನ, ಕಾವ್ಯ ಶಾಸನ, ಐತಿಹ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ದೊರಿಯುತ್ತವೆ. ಸೊನ್ನಲಿಗೆ (ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ಇಂದಿನ ಸೊಲ್ಲಾಪುರ) ಈತನ ಜನ್ಮಸ್ಥಳ. ತಂದೆ-ಮುದ್ದುಗೌಡ. ತಾಯಿ-ಸುಗ್ಗಲೆ. ಮನೆದೈವ-ಧೂಳಿಮಾಕಾಳ. ರೇವಣಸಿದ್ಧನ ವರದಿಂದ ಹುಟ್ಟಿದ. ತಂದೆ ತಾಯಿ ಇಟ್ಟ ಹೆಸರು ಧೂಳಿಮಾಕಾಳ.
ಅವರ ಬಾಲ್ಯದಲ್ಲಿಯೂ ಅವರು ತುಂಬಾ ಚುರುಕಾಗಿದ್ದರು, ಕ್ರಿಯಾಶೀಲರಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ವಿಷಯಗಳನ್ನು ತ್ವರಿತವಾಗಿ ಹೀರಿಕೊಳ್ಳುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರು. ಅವರು ಶಾಲಾ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಓದಲಿಲ್ಲ ಆದರೆ ಅವರು ತುಂಬಾ ಬುದ್ಧಿವಂತರು, ಬುದ್ಧಿವಂತರು ಮತ್ತು ಅವರ ಎಲ್ಲಾ ನಡವಳಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಬುದ್ಧಿವಂತರಾಗಿದ್ದರು. ಅವರು ಯಾವಾಗಲೂ ತುಂಬಾ ನೇರವಾಗಿರುತ್ತಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಚಿಂತನಶೀಲ ಕಲ್ಪನೆಯೊಂದಿಗೆ ಮಾತನಾಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಅವರು ಪ್ರತಿ ಪ್ರಶ್ನೆಗೆ ಸಂಪೂರ್ಣ ಅರ್ಥದೊಂದಿಗೆ ಉತ್ತರಿಸಿದರು. 16 ನೇ ವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ, ಅವರು ಕೆಲಸ ಮಾಡಲು ಅಕಾಲಿಕವಾಗಿದ್ದರೂ, ಅವರು ಬಿಜಾಪುರದ ಮಾರ್ವಾಡಿ ಸಂಸ್ಥೆಯೊಂದರಲ್ಲಿ ಲೆಕ್ಕಪರಿಶೋಧಕರಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡಿದರು. ಅವರು ತಮ್ಮ ಕೆಲಸವನ್ನು ಶ್ರದ್ಧೆಯಿಂದ ಮಾಡಿದರು ಮತ್ತು ಬಿಜಾಪುರದಲ್ಲಿ ನೆಲೆಸಿದರು. ಇಲ್ಲಿ ಅವರು ತಮ್ಮ ಗುರುಗಳಾದ ಶ್ರೀ ಭೌಸಾಹೇಬ್ ಮಹಾರಾಜರನ್ನು ಭೇಟಿಯಾದರು, ಅವರು 1885 ರಲ್ಲಿ ಪ್ರಾರಂಭವಾದ ಭಾರತದ ಕರ್ನಾಟಕ ರಾಜ್ಯದ ಇಂಚಗಿರಿ ಎಂಬ ಸಣ್ಣ ಹಳ್ಳಿಯಲ್ಲಿ ಮಠವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಶ್ರೀ ಭೌಸಾಹೇಬ್ ಮಹಾರಾಜರು, ಜನರ ಮಾನಸಿಕ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಮತ್ತು ಜೀವನಶೈಲಿಯನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಂಡರು, ಅವರು ಕಲಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು. ಈ ಮಠದಲ್ಲಿ ಅವರ ಶಿಷ್ಯರಿಗೆ. ಧ್ಯಾನವನ್ನು ಕಲಿಸುವ ಮುಖ್ಯ ಗುರಿ ಅಥವಾ ಗುರಿ ಅಂತಿಮ ವಾಸ್ತವತೆಯನ್ನು ಸಾಧಿಸುವುದು. ಅವರು ಬಳಸಿದ ಧ್ಯಾನ ವಿಧಾನವನ್ನು ಪಿಪಿಲಿಕಾ ಮಾರ್ಗ ಅಥವಾ ಇರುವೆ ಮಾರ್ಗ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು, ಇದು ಅಂತಿಮ ವಾಸ್ತವತೆಯನ್ನು ಸಾಧಿಸುವ ನಿಧಾನ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿದೆ.
ಶ್ರೀ ಸಿದ್ಧರಾಮೇಶ್ವರ ಮಹಾರಾಜರು, 1914 ರಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಗುರು ಭೌಸಾಹೇಬ ಮಹಾರಾಜರು ನಿಧನರಾದ ನಂತರ, ತಮ್ಮ ಗುರುಗಳ ಬೋಧನೆಗಳನ್ನು ಧ್ಯಾನಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. 1918 ರಲ್ಲಿ, ಅವರು ಜಗತ್ತನ್ನು ತ್ಯಜಿಸಿದರು ಮತ್ತು ತಮ್ಮ ಗುರುಗಳ ಬೋಧನೆಗಳನ್ನು ಜನಪ್ರಿಯಗೊಳಿಸಲು ತಮ್ಮ ನಾಲ್ಕು ಸಹೋದರ ಶಿಷ್ಯರನ್ನು ಸೇರಿಕೊಂಡರು. 1920 ರಲ್ಲಿ, ಅವರು ತಮ್ಮ ಗುರುಗಳ ಬೋಧನೆಗಳನ್ನು ಜನಪ್ರಿಯಗೊಳಿಸುವ ಪ್ರವಾಸದಲ್ಲಿದ್ದಾಗ, ಧ್ಯಾನವನ್ನು ಮೀರಿ ಹೋಗಬೇಕು ಎಂಬ ಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಅವರು ಪಡೆದರು ಏಕೆಂದರೆ ಧ್ಯಾನವು ಅಂತಿಮ ವಾಸ್ತವತೆಯನ್ನು ಸಾಧಿಸುವ ಆರಂಭಿಕ ಹಂತವಾಗಿದೆ. ಸಹೋದರ ಶಿಷ್ಯರು ಶ್ರೀ ಸಿದ್ಧರಾಮೇಶ್ವರ ಮಹಾರಾಜರ ಮಾತನ್ನು ಒಪ್ಪಲಿಲ್ಲ, ತಮ್ಮ ಗುರುಗಳಾದ ಶ್ರೀ ಭೌಸಾಹೇಬ ಮಹಾರಾಜರು ತಮಗೆ ಹಾಗೆ ಹೇಳಿಲ್ಲ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ಅವರು ಅವರೊಂದಿಗೆ ಒಪ್ಪಿದರು, ಆದರೆ ಪುನರುಚ್ಚರಿಸಿದರು, “ಸರಿ! ಒಬ್ಬರು ಅದನ್ನು ಮೀರಿ ಹೋಗಬಹುದೇ?” ಆ ಪ್ರಯಾಸಕರ ಹಾದಿಯಲ್ಲಿ ತಾನಾಗಿಯೇ ಹೊರಡಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿ, ತನ್ನ ಸಹೋದರ ಶಿಷ್ಯರನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಬಿಜಾಪುರದ ತನ್ನ ಮನೆಗೆ ಮರಳಿದನು. ಅವರು ಹಳೆಯ ಬಂದೂಕಿನ ಮೇಲೆ ಕುಳಿತು ಮಿನಾರ್ (ಉಪ್ಲಿ ಬುರುಜ್) ನಂತಹ ಎತ್ತರದ ವೇದಿಕೆಯ ಮೇಲೆ ಬಿಜಾಪುರದಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಧ್ಯಾನವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಅವರು ಒಂಬತ್ತು ತಿಂಗಳ ಕಾಲ ವಿರಾಮವಿಲ್ಲದೆ ಧ್ಯಾನ ಮಾಡಿದರು. ಅವರ ಗುರುಗಳು ಅವರಿಗೆ ಧ್ಯಾನವನ್ನು ಮಾತ್ರ ಕಲಿಸಿದ್ದರಿಂದ, ಧ್ಯಾನವಿಲ್ಲದೆ ಅಂತಿಮ ವಾಸ್ತವವನ್ನು ಅಂದರೆ ಜ್ಞಾನೋದಯವನ್ನು ಪಡೆಯುವ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಲು ಅವರಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಪರ್ಯಾಯವಿಲ್ಲ. ಈ ಅಂತಿಮ ರಿಯಾಲಿಟಿ ಸಾಧಿಸಲು ಅವರು ನಿರಂತರ ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಮಾಡಿದರು. “ನನ್ನ ಜೀವನದ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿಯೂ ನಾನು ಅಂತಿಮ ವಾಸ್ತವತೆಯನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತೇನೆ” ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು. ಮಾಸ್ಟರ್ ಭೌಸಾಹೇಬ್ ಮಹಾರಾಜರ ಅನುಗ್ರಹದಿಂದ ಅವರು ಅಂತಿಮ ವಾಸ್ತವತೆಯ ಗುರಿಯನ್ನು ಸಾಧಿಸಿದರು. ಈ ಅಂತಿಮ ರಿಯಾಲಿಟಿ ಸಾಧಿಸಲು ಅವರು ನಿರಂತರ ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಮಾಡಿದರು. “ನನ್ನ ಜೀವನದ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿಯೂ ನಾನು ಅಂತಿಮ ವಾಸ್ತವತೆಯನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತೇನೆ” ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು. ಮಾಸ್ಟರ್ ಭೌಸಾಹೇಬ್ ಮಹಾರಾಜರ ಅನುಗ್ರಹದಿಂದ ಅವರು ಅಂತಿಮ ವಾಸ್ತವತೆಯ ಗುರಿಯನ್ನು ಸಾಧಿಸಿದರು. ಈ ಅಂತಿಮ ರಿಯಾಲಿಟಿ ಸಾಧಿಸಲು ಅವರು ನಿರಂತರ ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಮಾಡಿದರು. “ನನ್ನ ಜೀವನದ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿಯೂ ನಾನು ಅಂತಿಮ ವಾಸ್ತವತೆಯನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತೇನೆ” ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು. ಮಾಸ್ಟರ್ ಭೌಸಾಹೇಬ್ ಮಹಾರಾಜರ ಅನುಗ್ರಹದಿಂದ ಅವರು ಅಂತಿಮ ವಾಸ್ತವತೆಯ ಗುರಿಯನ್ನು ಸಾಧಿಸಿದರು.
ಶಿವಯೋಗಿಯಾದ ಸಿದ್ದರಾಮೇಶ್ವರ :
ನಾಥಸಿದ್ಧ ಸಂಪ್ರದಾಯದವನಾಗುವಲ್ಲಿ ಸಿದ್ಧರಾಮನೆಂದು ಪ್ರಸಿದ್ಧನಾದ. ಬಾಲ್ಯದಲ್ಲಿ ಮುಗ್ಧಭಕ್ತ. ದನಕಾಯುವ ಕಾಯಕ. ಶ್ರೀಶೈಲಕ್ಕೆ ಹೋಗಿ ಮಲ್ಲಿಕಾರ್ಜುನನ ದರ್ಶನ ಪಡೆದ. ಸೊನ್ನಲಿಗೆಗೆ ಬಂದು ದೇವಾಲಯ ಸ್ಥಾಪಿಸಿ, ಆ ಆವರಣಕ್ಕೆ ‘ಯೋಗ ರಮಣೀಯ ಕ್ಷೇತ್ರ’ವೆಂದು ಹೆಸರಿಸಿದ. ಲಿಂಗಸ್ಥಾಪನೆ, ಸಕಲ ಜೀವಾವಳಿಯ ನೆಮ್ಮದಿಯ ಬದುಕಿಗಾಗಿ ಕೆರೆ ಕಟ್ಟೆಗಳನ್ನು ಕಟ್ಟಿಸುವ ಕಾಯಕದಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿ ಕರ್ಮಯೋಗಿ ಎನಿಸಿದ. ಪ್ರಭುದೇವ ಅವನನ್ನು ಕಲ್ಯಾಣಕ್ಕೆ ಕರೆದೋಯ್ದು ಚೆನ್ನಬಸವಣ್ಣನವರಿಂದ ಇಷ್ಟಲಿಂಗದೀಕ್ಷೆ ಕೊಡಿಸಿದ. ಅನುಭವ ಮಂಟಪದ ಗೋಷ್ಠಿಯಲ್ಲಿ ಪಾಲ್ಗೊಂಡು, ಮಹಾಶಿವಯೋಗಿಯಾದ.
ವಚನ :
ನಡೆನುಡಿಗಳೊಂದಾದವರಿಗೊಲಿವೆ ಕಂಡಯ್ಯಾ
ನುಡಿಯೆ ಬ್ರಹ್ಮವಾದವರ ನೀನೊಲ್ಲೆಯಯ್ಯಾ
ಮೃಡನೆ, ಕಪಿಲಸಿದ್ಧಮಲ್ಲಿಕಾರ್ಜುನಲಿಂಗ
ನುಡಿಯ ಬ್ರಹ್ಮಂಗಳಿಂದಪ್ಪುದೇನೊ.
ವಾದದಲ್ಲಿ ಎದುರಾಳಿಗಳನ್ನು ಸೋಲಿಸಲೆಂದೇ ತರ್ಕ ವಿತರ್ಕವನ್ನು ಒಡ್ಡುವ ಕುಶಲತೆಯ ಮಾತುಗಳಿಂದಾಗಲಿ ಇಲ್ಲವೇ ಕೇಳುಗರ ಮನಸೆಳೆಯುವ/ಮನಗೆಲ್ಲುವ ಮೋಡಿಯ ಮಾತುಗಳಿಂದಾಗಲಿ ಯಾವ ಪ್ರಯೋಜನವೂ ಇಲ್ಲ; ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಕೇವಲ ಮಾತಿನ ಜಾಣ್ಮೆಯನ್ನು ಮೆರೆಯುವುದರ ಬದಲು, ವ್ಯಕ್ತಿಯು ತಾನಾಡುವ ಮಾತುಗಳಿಗೆ ತಕ್ಕಂತೆ ಒಳ್ಳೆಯ ಕೆಲಸಗಳನ್ನು ಮಾಡಬೇಕೆಂಬುದನ್ನು ಈ ವಚನದಲ್ಲಿ ಹೇಳಲಾಗಿದೆ.
ಸಿದ್ಧರಾಮನ ಸತ್ವಪರೀಕ್ಷೆ/ಪವಾಡ :
ಸೊನ್ನಲಿಗೆಯ ಜನ ಸಿದ್ಧರಾಮ ಪವಾಡ ಪುರುಷನೆಂದು ನಂಬುವುದರಲ್ಲೇ ಹೆಚ್ಚು ಖುಷಿ ಪಡುತ್ತಾರೆ.ಅವರ ದೃಷ್ಟಿಯಲ್ಲಿ ಸಿದ್ಧರಾಮ ದಿನಾ ರಾತ್ರಿ ಕೈಲಾಸಕ್ಕೆ ಹೋಗಿ, ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ಅಲ್ಲಿಂದಲೇ ಬರೋದು.
ಸಿದ್ಧರ ಸಿದ್ಧ ಕುಟಿಲ ವಿದ್ಯಾಸಾಗರ ಸಿದ್ಧರಾಮನ ಪವಾಡವನ್ನು ಕೇಳಿ ಬಂದು ಅವನನ್ನು ನೇರವಾಗಿ ಪರೀಕ್ಷಿಸುತ್ತಾನೆ. ಕುಟಿಲ ವಿದ್ಯಾಸಾಗರನ ಶಿಷ್ಯರು ಸಿದ್ಧರಾಮನ ಶಿಷ್ಯರನ್ನು ಸಾಯಿಸಲು ಗುಗ್ಗರಿಯಲ್ಲಿ ಭಯಂಕರ ವಿಷ ಬೆರೆಸಿಟ್ಟುರುವುದು ಸಿದ್ಧರಾಮನಿಗೆ ಗೊತ್ತಾಗುತ್ತದೆ. ಭಯಂಕರ ವಿಷ ಮಿಶ್ರಿತ ಆಹಾರವನ್ನು ಮಲ್ಲಿಕಾರ್ಜುನನ ಕೃಪೆಯಿಂದ ಸಿದ್ಧರಾಮ ಅಮೃತವನ್ನಾಗಿಸಿ ತನ್ನ ಶಿಷ್ಯರಿಗೆ ಅದನ್ನು ಹಂಚುತ್ತಾನೆ.
ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಸಿದ್ಧರಾಮ ಕೆಂಪಗೆ ಕಾದ ಪಂಚಲೋಹದ ಗುಂಡನ್ನು ಬರಿಗೈನಲ್ಲಿ ಹಿಡಿದು ತನ್ನ ಶಿಷ್ಯರಿಗೆ ತೋರಿಸುತ್ತಾನೆ.
FAQ :
ಇವರ ವಚನಗಳ ಅಂಕಿತನಾಮ ಏನು?
ಕಪಿಲಸಿದ್ಧಮಲ್ಲಿಕಾರ್ಜುನಾ / ಕಪಿಲಸಿದ್ಧಮಲ್ಲಿಕಾರ್ಜನಲಿಂಗ
ಸಿದ್ಧರಾಮ ಜನಿಸಿದ ಸ್ಥಳ ಯಾವುದು?
ಸೊಲ್ಲಾಪುರ
ಇತರೆ ವಿಷಯಗಳು :